Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

BƠM BÓNG CƯỜI KHÍ GÌ, BÓNG CƯỜI, KHÍ CƯỜI

Khi vui chơi tại các buổi party, quán bar, club, karaoke... chúng ta hầu như đã chơi qua bóng cười. Thậm chí bóng cười còn được chào bán rộng rãi tại các lễ hội, khu giải trí, công viên... Cảm giác khi hít bóng cười là lâng lâng, tê tê và dần bật cười lớn. Người chơi bóng cười có chút "phê" nhẹ rất thích thú nên giảm stresss và người bên cạnh cũng thấy không khí vui vẻ đều cười theo.
Vậy bóng cười là gì, bóng cười được bơm khí gì, cách bơm khí vào bóng cười như thế nào, chơi bóng cười đúng cách như thế nào, tại sao khi hít bóng lại gây cười, bóng cười có phải chất kích thích không, chơi bóng cười có gây nghiện không, hít bóng cười có bị cấm không, 

Trước hết, bóng cười là trái bóng bay thông thường được bơm đầy Khí N2O (Nitrous oxide).
 N2O là chất khí gây mê không màu với mùi vị ngọt nhẹ và nặng hơn không khí 1,5 lần. Joseph Priestley lần đầu tiên điều chế ra nitrous oxide năm 1772 .Khí Nitrous Oxide - khí N2O không cháy nhưng có tính Oxy hóa và khuyến khích các chất cháy.
Tác dụng nhanh chóng: Khí N2O tác động đến bộ não chỉ trong vòng 20 giây; cảm giác hưng phấn và giảm đau sẽ xuất hiện trong vòng 2 – 3 phút kể từ lúc xông khí.
Khí cười N2O được bơm vào bóng từ các bình khí cười lớn. Thể tích bình khí cười rất đa dạng  Chai khí cười N2O mini, bình khí cười N2O mini từ 3 lít, 6 lít, 10 lít tới 40 lít. Bình nhỏ nhất có thể bơm tới hàng trăm trái bóng cười nên giá bán bóng cười khá rẻ, chỉ từ vài chục ngàn ở các khu vui chơi ngoài trời. Để việc bơm bóng được nhanh và tiện, tránh bị thoát khí ra ngoài người ta sử dụng súng bơm bóng - phụ kiện gọn nhẹ thẩm mỹ, an toàn và hiệu quả.

Việc chơi bóng cười đúng cách rất đơn giản: Người dùng ngậm đầu trái bóng vào miệng, hít vào thở ra khoảng 8-10 nhịp cho tới khi hết khí trong bóng và dần cảm nhận những thay đổi trong cơ thể.
Hít bóng cười gây cười là do khí N2O đi sâu vào trong phổi theo đường khí quản, dần dần thấm vào máu rồi đi lên não, tác động đến hệ thần kinh. Các phản ứng của bộ não sẽ khiến cho người hít khí thấy "phiêu" và bật cười sảng khoái.
Khí cười N2O, bóng cười N2O là chất kích thích nhẹ, sử dụng ở liều lượng thấp trong vòng 1 vài nhịp thở không có tác dụng phụ hay để lại tổn thương cho não bộ. 
Việc chơi bóng cười hoàn toàn không gây nghiện vì cảm giác phê xuất hiện sau một vài phút lập tức biến mất và cơ thể trở về trạng thái ban đầu. Khi sử dụng bóng cười cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng:
Không khuyến khích sử dụng bóng cười cho trẻ vị thành niên.
Không lạm dụng hít nhiều bóng cười liên tục để hãm "phê" kéo dài lâu hơn.
Không dùng kết hợp với các chất kích thích bị cấm như thuốc lắc, ma túy, cỏ... để tạo cảm giác hưng phấn cao độ.
Một số yếu tố như không gian chật hẹp tại nơi đông người gây thiếu oxy, đèn chớp, khói thuốc, nhạc và tiếng ồn lớn... cũng dễ tạo những cảm giác khó chịu, khó thở hoàn toàn không phải nguyên nhân do chơi bóng cười.

Bản chất việc hít khí cười không gây nghiện. Nhưng nếu dùng liên tục với liều lượng lớn sẽ gây những ảo giác không mong muốn và hình thành thói quen muốn sử dụng thêm nữa để được phiêu hơn . Đây là sự lệ thuộc của thói quen, của ý thức. Hơn nữa nếu người sử dụng có lối sống không lành mạnh, lạm dụng quá đà thì họ đã dễ dàng bị sa ngã vào nghiện ngập nhiều chất kích thích khác như thuốc lá, thuốc lắc, đá... từ trước khi có sự xuất hiện của bóng cười.
Bóng cười và khí cười hoàn toàn không có tên trong danh mục hàng cấm.Theo quy định của pháp luật, N2O không nằm trong danh mục hóa chất đặc biệt cần quản lí nghiêm ngặt, không phải chất ma túy. Thực tế chưa ghi nhận có bất cứ một trường hợp nào tử vong liên quan đến việc sử dụng khí cười. Tuy nhiên người hít bóng cười cũng cần tự biết cách bảo vệ sức khỏe của bản thân bằng cách tìm mua bóng cười tại những nơi uy tín hay liên hệ trực tiếp các công ty, đơn vị cung cấp khí cười chính hãng có hóa đơn giấy tờ hợp lệ, có thông số rõ ràng để về tự bơm bóng cười sử dụng trong các dịp lễ hội, vui chơi. 
Chi tiết liên hệ:

Hotline: 0989.426.726/ 0968.634.926



  • N2O ở thể khí không màu.
  • Tiêu chuẩn chất lượng N2O 99.995%. Khí N2O tinh khiết nạp trên giàn cao áp không lẫn bụi bẩn, tạp chất.
  • Chai khí N2O mini, bình khí N2O mini thể tích 10 Lít, 14 Lít, 20 Lít, …
  • Áp suất thử 250 Bar, áp suất nạp 150 Bar
  • Bình khí đầy đủ kiểm định 3 – 5 năm, van bình tiêu chuẩn QF-2C.
Hân hạnh được hợp tác cùng quý vị!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét